Wednesday, February 11, 2015

Giỏi tiếng Anh khiến bạn cảm thấy thật tuyệt

Bài viết được dịch từ Antimoon

Nếu bạn đã đọc bài viết “Tại sao bạn nên học tiếng Anh?”, thì bạn đã biết rằng tiếng Anh có thể giúp nâng cao đời sống của bạn. Nó giúp bạn trở nên thông minh hơn, có cơ hội gặp gỡ nhiều người mới, kiếm thêm thu nhập, v.v… Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi mình rằng liệu bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi mình giỏi tiếng Anh?
Tiếng Anh giờ đây đã trở thành một yếu tố bắt buộc trong nhiều lĩnh vực.Giỏi tiếng Anh sẽ giúp cho bạn có rất nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống!

Hãy cùng hình dung nhé…

Bạn đang tại một lớp học tiếng Anh. Cả lớp đang làm bài tập. Mọi người đều đang trao đổi về bài kiểm tra; không khí lớp học rất ồn ào. Trong khi đó bạn đã làm xong bài kiểm tra từ 2 phút trước, và bây giờ những người xung quanh bạn đang hỏi những câu hỏi kiểu như “Extemporaneous có nghĩa là gì ấy nhỉ?”, “Đáp án câu số 2 là gì vậy?”. Bạn biết những câu trả lời đúng và bạn giúp họ. Bạn biết tại sao họ lại nhờ bạn giúp đỡ – bởi vì họ biết bạn rất giỏi. Bạn cảm thấy mình được tôn trọng và ngưỡng mộ. Giáo viên cũng để ý đến các kỹ năng đặc biệt của bạn. Ông ta nhìn bạn với một ánh mắt khâm phục.
Bạn đang trên một chuyến bay, trở về từ một chuyến du lịch. Bạn nhìn thấy người ngồi bên cạnh đang đọc một tờ báo tiếng Anh. Vì chuyến bay còn một hành trình khá dài, bởi vậy bạn quyết định bắt chuyện làm quen với vị khách đó. “Động cơ máy bay kêu to quá nhỉ?”, bạn nói. “Vâng. Trông cứ như là máy bay có thể tan ra từng mảnh bất cứ lúc nào”, anh ta đáp lại và mỉm cười. Cuộc nói chuyện cứ thế tiếp tục. Bạn nói chuyện rất dễ dàng và cảm thấy khá thích thú. Thời điểm trước khi máy bay hạ cánh, vị hành khách đó nói rằng: “Bạn nói chuyện tiếng Anh y chang như người Mỹ vậy. Từ cách bạn phát âm cho đến ngữ pháp – thật đáng kinh ngạc!” Bạn đáp xuống phi trường với một nụ cười trên môi. Thật là một ngày tươi đẹp!
Bạn đang trên một chuyến xe bus để tới trường học, giống như mọi ngày. Bạn quyết định dùng thời gian rỗi để đọc một vài trang của một cuốn sách có mang theo. Bạn lấy nó ra khỏi ba lô. Quyển sách đó có nội dung bằng tiếng Anh. Ngay khi bạn bắt đầu đọc, người ngồi kế bên bạn nhìn vào bìa của cuốn sách và để ý tiêu đề tiếng Anh của nó. Người đó nhìn bạn với ánh mắt ngưỡng mộ và ghen tị. Một lát sau, một số người khác trên xe bus cũng bắt đầu nhìn bạn. Họ cũng muốn có khả năng đọc sách tiếng Anh, nhưng họ không thể. Bạn cảm thấy hài lòng. Bạn cảm thấy vui sướng vì mình đã dành thời gian để học tiếng Anh.
Bạn đang ở tại một sân bay quốc tế. Bạn bước đi một cách nhanh chóng, và trông bạn rất tự tin. Bạn hiểu hết tất cả các biển chỉ dẫn xung quanh mình, bạn cũng hiểu những lời thông báo phát trên loa. Bạn biết rằng nếu gặp bất cứ rắc rối nào thì bạn có thể dễ dàng nhờ sự giúp đỡ của nhân viên sân bay bằng thứ ngôn ngữ của họ. Bạn đi đến đúng cửa của mình để lên máy bay, thử nghĩ xem bạn sẽ gặp nhiều khó khăn như thế nào nếu không biết tiếng Anh trong lúc này.
Bạn đang có một khoảnh khắc rất tuyệt vời cùng với cô bạn gái. Hai người đang ngồi cạnh nhau, và tay bạn đang vòng qua ôm eo cô ấy. Trên radio thì đang phát một bài hát rất hay. Bạn có thể hiểu được từng từ trong bài hát đó. Bạn gái của bạn hỏi rằng: “Bài hát đó nói về cái gì vậy anh?” “Nó hát về tình yêu, đó cưng”, bạn trả lời. “Anh thật là thông minh, em ước gì mình cũng giỏi tiếng Anh giống như anh vậy”, cô ta nói thêm. Bạn cảm thấy mình được yêu và được ngưỡng mộ.

No comments:

Post a Comment